วันพฤหัสบดีที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

Royce’ Nama Chocolate


              ขนมหวาน รสละมุนลิ้นอย่างช็อกโกแลตนั้น เป็นที่โปรดปรานของคนทุกเพศทุกวัยมานาน เพราะนอกจากจะมีรสชาติหอมหวานกลมกล่อม ที่ชวนให้เผลอใจหลงใหล จนยากที่จะถอนตัวแล้ว ช็อกโกแลตยังเป็นสื่อสากลที่คนทั่วโลกนิยม มอบให้กันเพื่อแสดงถึงมิตรภาพ และความรัก


              ช็อคโกแลตสดยี่ห้อ " รอยซ์" หรือชื่อภาษาญี่ปุ่นว่า  ロイズ 生チョコレート  (Royce’ Nama Chocolate) นี้ถือว่าเป็นช็อคโกแลตที่อร่อยที่สุดสำหรับเรา ได้กินเมื่อต้นเดือนมกราคมพี่ชายไปญี่ปุ่มดูงานมา เลยซื้อของฝากกลับมามีทั้งโตเกียวบานาน่า แล้วก็ช็อคโกแลตของรอยซ์อันนี้ที่อร่อยที่สุดที่เคยกินมาเป็นคนไม่ค่อยฃอบช็อคโกแลตแต่อันนี้อร่อยมามันมีผงช็อคโกแลตทั่วทั้งชิ้น แล้วก็เป็นครีมนมช็อคโกแลตแท้เต็มๆ นุ่นอร่อยมาก
               บริษัทรอยซ์ผู้ผลิตช็อคโกแลตนี้ก่อตั้งขึ้นในปี 1983 ที่เมืองซัปโปโรบนเกาะฮอกไกโด มีผลิตภัณฑ์ช็อคโกแลตและคุ้กกี้อร่อย ๆ มากมาย โดยมีจุดขายที่ส่วนผสมซึ่งคัดสรรอย่างดีจากแหล่งผลิตที่มีชื่อเสียงของ ประเทศ มี online catalog ที่ http://www.e-royce.com (ภาษาญี่ปุ่นล้วน) ด้วยว่าง ๆก็แวะชมให้น้ำลายหกเล่นได้ 


สำหรับ Royce’ Nama Chocolate นี้ ถือว่าเป็นสินค้าขึ้นชื่อของบริษัท เป็นช็อคโกแลตที่มีส่วนประกอบของครีมสดจากนมโคชั้นดีถึง 18% ให้รสสัมผัสที่นุ่มนวล และต้องเก็บในตู้เย็นอุณหภูมิต่ำกว่า 10 องศา มีอายุเก็บรักษาเพียง 1 เดือน มี 5 รสมาตรฐานคือ Au Lait, White, Mild Cocoa, Bitter และ Champagne ซึ่งเกือบทุกรสผสมเหล้า (ยกเว้น Mild Cocoa ที่เป็น Liquor-free) จึงให้กลิ่นรสหอมละมุนละไม


            ปัจจุบัน นี้ ช็อกโกแลตเป็นของกำนัลยอดนิยมที่หนุ่มสาวทั้งในยุโรป อเมริกา ญี่ปุ่น รวมถึงประเทศไทยของเรา ใช้เป็นสื่อแทนความรู้สึกดี ๆ 

วีดีโอสัมภาษณ์ผู้ที่เคยกิน Royce’ Nama Chocolate

สัญญาอนุญาตของครีเอทีฟคอมมอนส์ผลงานนี้ ใช้สัญญาอนุญาตของครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลง 3.0 ต้นฉบับ.


บรรณานุกรม
Gong Byeong-Ho ชีวิตช็อคโกแลตหวานขมกลมอร่อย ฉบับที่ 1.2550
Medard Laz ด้วยรักและช็อคโกแลต ฉบับที่ 2 .2543

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น